Chuyển đến nội dung chính

Cách tính cost bánh mì kebab

Khi kinh doanh ăn uống thì thực tế đã chứng minh rằng chính việc tính giá bán món ăn sai lầm là một trong những nguyên nhân đầu tiên dẫn đến kinh doanh thất bại. Do đó điều đầu tiên mà Torki Food muốn khuyên bạn trước khi khởi nghiệp kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ đó là: ngay từ đầu cần để ý đến việc tính giá bán bánh mì (còn gọi là tính cost).

Bên cạnh việc xác định được giá bánbbánh mì kebab niêm yết trong thực đơn của bạn một cách hợp lý, là giá mà bạn sẽ bán cho khách, việc tính cost món ăn cũng là cơ sở để tính toán doanh thu và lợi nhuận cuối tháng cho bạn. Bởi vậy, tính đúng giá cost món ăn rất quan trọng.

Để tính toán được giá cost này một cách hợp lý, việc bạn cần làm trước tiên là phải hoạch định ra được các loại chi phí mà mình phải trả khi kinh doanh bánh mì doner kebab .

>>> Xem thêm: Khách hàng là trọng tâm của chiến lược kinh doanh Kebab Torki



Chi phí trực tiếp: 

Là các loại chi phí liên quan đến các yếu tố đầu vào để tạo ra món ăn như: chi phí nguyên liệu, phụ liệu, gia vị, dụng cụ…

Với sản phẩm bánh mì kebab thì các nguyên vật liệu bạn cần tính toán trong bảng cost có thể kể đến như:

  • Bánh mì tam giác
  • Thịt
  • Sốt
  • Rau
  • Gia vị ướp
  • Gia vị cộng thêm (tương cà, tương ớt)
  • Điện, gas
  • Chi phí vận chuyển nguyên liệu nếu có
  • Và tất nhiên cần xem xét cả chi phí đầu tư trang thiết bị cần thiết ban đầu

>>> Xem thêm: Mách bạn các tuyệt chiêu thu hút khách khi bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Chi phí gián tiếp

Là những chi phí ảnh hưởng đến giá cost món ăn như: giá trị thương hiệu, chất lượng dịch vụ, độ ngon món ăn,…

Ví dụ như chi phí nhượng quyền thương hiệu nếu bạn quyết định chọn mô hình kinh doanh nhượng quyền bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ. Và các chi phí cộng thêm khác để khách hàng hài lòng như

  • Tăm
  • Khăn giấy
  • Giấy gói bánh
  • Bao bì
  • Khuyến mãi (vd mua bánh tặng nước)

Chi phí nhân công:

Là chi phí trả lương cho nhân viên của bạn. Để tiết kiệm chi phí này bạn có thể tự mình đứng ra bán hoặc tính toán cẩn thận trong việc thuê người để tránh việc thừa thiếu nhân viên. 

Chi phí khác

Gồm các chi phí như khấu hao mặt bằng, trang thiết bị, chi phí tiếp thị, bán hàng, quảng cáo trên mạng…

>>> Xem thêm: Khủng Hoảng Covid: Nhượng quyền bánh mì Kebab Torki xử lý như thế nào?

Khi tham gia hệ thống nhượng quyền bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki nổi tiếng với 300 cửa hàng  trên toàn quốc, bạn sẽ được công ty tính toán hết những chi phí cơ bản của bánh mì kebab cũng như đưa ra giá bán hợp lý nhất để phù hợp với thị trường cũng như túi tiền của khách hàng. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến

  Bánh mì doner kebab là một món ăn xuất xứ ngoại nhập khá phổ biến và được yêu thích ở Việt Nam. Đặc biệt với sự xuất hiện của hệ thống nhượng quyền bánh mì Kebab Torki với 400 cửa hàng trải dài trên toàn quốc và công thức được Việt hóa cho phù hợp với khẩu vị Việt Nam, bánh mì doner kebab ngày càng thêm được ưa chuộng và được nhiều người chọn để kinh doanh. Thế nhưng khi kinh doanh bánh mì kebab thì có những rủi ro nào trong việc lựa chọn địa điểm kinh doanh đây? >>> Xem thêm: Bánh mì kebab Torki - món ăn đang "lên ngôi" trên thị trường Việt Nam Tầm quan trọng của việc lựa chọn địa điểm kinh doanh bánh mì kebab Khi quyết định kinh doanh bánh mì kebab thì một trong những việc đầu tiên mà bạn bắt buộc phải thực hiện đó là lựa chọn địa điểm kinh doanh cho phù hợp. Trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực nói chung và kinh doanh thức ăn đường phố nói riêng, địa điểm kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng và sẽ quyết định doanh thu và phân khúc khách hàng của bạn. The

Sai lầm thường thấy khi kinh doanh bánh mì doner kebab không thương hiệu

Do bánh mì kebab đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, việc kinh doanh bánh mì doner kebab hiện nay đang khá phổ biến và nhận được sự quan tâm, đầu tư của nhiều người. Tuy nhiên giữa hằng hà sa số những cửa hàng bánh mì kebab vỉa hè mở ra rất nhiều, không phải ai cũng kinh doanh thuận lợi. Vậy lý do là gì và cách cải thiện chúng ra sao? >>> Xem thêm: Kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh nhượng quyền Kebab Torki hiệu quả Kinh doanh bánh mì kebab không thương hiệu bất lợi thế nào Cho dù là cùng kinh doanh một lĩnh vực, một sản phẩm bánh mì kebab cũng sẽ có kẻ thành, người bại bởi cách tận dụng cơ hội của mỗi chủ doanh nghiệp là khác nhau. Có những xe đẩy, cửa hàng bánh mì kebab bán rất chạy nhưng không phải tất cả đều như vậy. Trong thực tế vẫn có rất nhiều đơn vị làm ăn không thuận lợi. Và những sai lầm  thường mắc phải của những đơn vị ấy là: Không có một thương hiệu bánh mì kebab khiến người tiêu dùng tin tưởng, yên tâm khi sử dụng. Không có chiến thuật bán hàng tốt.

Những bí quyết giúp bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki có chỗ đứng trong lòng thực khách

Là một món ăn đường phố được nhiều người yêu thích, Kebab Torki có những đặc điểm nổi bật gì để đạt được vị trí như hiện giờ? Cùng tìm hiểu nhé Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki được Việt hóa gần gũi Hiểu được rằng khẩu vị người Việt Nam rất khác với khẩu vị châu Âu, bánh mì Kebab Torki đã được biến tấu để trở nên gần gũi hơn với thực khách Việt. Nhân bánh được làm từ thịt heo và gà thay vì bò hay cừu Salad ăn kèm có thêm đồ chua theo khẩu vị Việt Nam Cây thịt nướng Kebab được chỉnh sửa công thức ướp cho vừa miệng người Việt Nước sốt trắng béo thơm theo công thức độc quyền của Torki tạo nên sự ấn tượng cho món ăn. Nguyên liệu tươi ngon, “Việt hóa” khiến bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki được đón nhận bởi nhiều thực khách >>> Xem thêm: Vì sao kinh doanh nhượng quyền bánh mì phù hợp với startup trẻ? Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki có vỏ bánh mì đầy chất lượng Cũng như nhân thịt kebab, vỏ bánh mì Kebab Torki được nghiên cứu chế biến lại chứ không sử dụng công thức bánh mì tam giác truyề