Chuyển đến nội dung chính

Mua nhượng quyền hay tự xây dựng thương hiệu?



Mua nhượng quyền hay tự xây dựng thương hiệu?
Khi bắt đầu dấn thân vào thương trường, tất cả các start up đều đắn đo lựa chọn giữa việc xây dựng thương hiệu và mua nhượng quyền. Vì vậy, trước khi bạn quyết định chuyện này, hãy tìm hiểu và phân tích thật kĩ ưu nhược điểm của mỗi sự lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi cách thức xây dựng sự nghiệp trên đều đòi hỏi sự linh hoạt và ràng buộc nhất định. Bài viết này sẽ phân tích kĩ hơn cho bạn nên mua nhượng quyền hay tự xây dựng thương hiệu.
Ưu điểm mua nhượng quyền và tự xây dựng thương hiệu
Khi bắt đầu kinh doanh, ai cũng muốn có một thương hiệu riêng của mình, độc đáo, mới lạ. Đó cũng là lí do nhiều bạn trẻ bắt đầu kinh doanh thường tập trung xây dựng thương hiệu cho chính bản thân mình. Với hình thức này, người khởi nghiệp có quyền tự do sáng  tạo, linh động điều chỉnh cách thức kinh doanh của mình thậm chí là thay đổi sự lựa chọn kinh doanh của mình. Đặc biệt, hình thức này không hề có giới hạn cho sự phát triển, chỉ cần đầu tư và đi đúng hướng, tổ chức của bạn sẽ phát triển không ngừng. Từ đó, thu nhập của bạn cũng tăng theo quy mô và hiệu quả kinh doanh. Hình thức này cũng là một cách để khẳng định năng lực của bản thân, thể hiện phong cách, trí tuệ của mình. Nếu xây dựng thương hiệu thành công, thu nhập và lợi nhuận của bạn là không giới hạn.
Đối với kinh doanh nhượng quyền, các start up còn quá trẻ, mới “chập chững” bước vào thì đây sẽ là cơ hội dễ dàng để có thể sở hữu một cơ sở kinh doanh dựa trên mô hình kinh doanh đã thành công trước đó. Họ sẽ nhận được những kinh nghiệm được đúc kết qua nhiều năm, đó là những bài học quý giá mà bất kì nhà kinh doanh nào cũng mong muốn nhận được. Đặc biệt, đối với hình thức nhượng quyền kinh doanh, những bạn start up sẽ hạn chế được tối đa rủi ro trong kinh doanh. Họ không phải tốn nhiều thời gian để thử nghiệm tìm ra những cách thức kinh doanh thành công. Những thương hiệu nhượng quyền đều là những thương hiệu đã thu hút được rất nhiều khách hàng bởi thương hiệu đó đã được nhận biết, nhờ đó họ cũng dễ dàng tìm được nhà đầu tư và nguồn hỗ trợ về vốn.
Khó khăn khi mua nhượng quyền và tự xây dựng thương hiệu
Không có hình thức kinh doanh nào là hoàn hảo tuyệt đối, nó có thể phù hợp với loại hình sản phẩm này nhưng lại không phù hợp với các loại hình khác. Và hai thình thước mua nhượng quyền và tự xây dựng thương hiệu cũng vậy, nó không phải là hình thức hoàn hảo nhất trong kinh doanh.
Mặc dù có nhiều ưu điểm là vậy nhưng khi xây dựng thương hiệu, các start up phải đối mặt với vô vàn rào cản. Đầu tiên là kinh nghiệm, hầu hết các start up đều không có nhiều kinh nghiệm nên rất dễ gặp những rủi ro trong kinh doanh. Xây dựng thương hiệu từ con số 0, bạn phải tự tìm tòi, học hỏi và đứng trên đôi chân của mình. Lựa chọn hình ảnh thương hiệu, tìm kiếm khách hàng và biến họ trở thành khách sạn trung thành cần phải có thời gian, không thể làm trong ngày một ngày hai. Các bạn khời nghiệp phải tự tay giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh khi chưa có nhiều kinh nghiệm. Tiếp đến là những rào cản về mặt tài chính, khi mới khởi nghiệp, không đủ vốn thì việc kêu gọi và tìm kiếm các nhà đầu tư không hề đơn giản.
Khi lựa chọn kinh doanh nhượng quyền, bạn cần xác định rõ ràng rằng bạn sẽ mất một khoản chi phí lớn, tuân thủ những quy định từ phía bên nhượng quyền. Không chỉ là một khoản phí mà mỗi tháng, mỗi năm, bạn phải trả thêm những khoản phí khác. Hơn nữa, dù kinh doanh có hiệu quả hay không, bạn cũng không thể sử dụng cơ sở kinh doanh để kinh doanh thêm một số các mặt hàng khách.
Tuy nhiên, với các start up chưa có kinh nghiệm đủ dày, kinh doanh nhượng quyền là sự lựa chọn tối ưu nhằm giảm thiểu những rủi ro, rào cản trong kinh doanh.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến

  Bánh mì doner kebab là một món ăn xuất xứ ngoại nhập khá phổ biến và được yêu thích ở Việt Nam. Đặc biệt với sự xuất hiện của hệ thống nhượng quyền bánh mì Kebab Torki với 400 cửa hàng trải dài trên toàn quốc và công thức được Việt hóa cho phù hợp với khẩu vị Việt Nam, bánh mì doner kebab ngày càng thêm được ưa chuộng và được nhiều người chọn để kinh doanh. Thế nhưng khi kinh doanh bánh mì kebab thì có những rủi ro nào trong việc lựa chọn địa điểm kinh doanh đây? >>> Xem thêm: Bánh mì kebab Torki - món ăn đang "lên ngôi" trên thị trường Việt Nam Tầm quan trọng của việc lựa chọn địa điểm kinh doanh bánh mì kebab Khi quyết định kinh doanh bánh mì kebab thì một trong những việc đầu tiên mà bạn bắt buộc phải thực hiện đó là lựa chọn địa điểm kinh doanh cho phù hợp. Trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực nói chung và kinh doanh thức ăn đường phố nói riêng, địa điểm kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng và sẽ quyết định doanh thu và phân khúc khách hàng của bạn. The

Sai lầm thường thấy khi kinh doanh bánh mì doner kebab không thương hiệu

Do bánh mì kebab đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, việc kinh doanh bánh mì doner kebab hiện nay đang khá phổ biến và nhận được sự quan tâm, đầu tư của nhiều người. Tuy nhiên giữa hằng hà sa số những cửa hàng bánh mì kebab vỉa hè mở ra rất nhiều, không phải ai cũng kinh doanh thuận lợi. Vậy lý do là gì và cách cải thiện chúng ra sao? >>> Xem thêm: Kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh nhượng quyền Kebab Torki hiệu quả Kinh doanh bánh mì kebab không thương hiệu bất lợi thế nào Cho dù là cùng kinh doanh một lĩnh vực, một sản phẩm bánh mì kebab cũng sẽ có kẻ thành, người bại bởi cách tận dụng cơ hội của mỗi chủ doanh nghiệp là khác nhau. Có những xe đẩy, cửa hàng bánh mì kebab bán rất chạy nhưng không phải tất cả đều như vậy. Trong thực tế vẫn có rất nhiều đơn vị làm ăn không thuận lợi. Và những sai lầm  thường mắc phải của những đơn vị ấy là: Không có một thương hiệu bánh mì kebab khiến người tiêu dùng tin tưởng, yên tâm khi sử dụng. Không có chiến thuật bán hàng tốt.

Những bí quyết giúp bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki có chỗ đứng trong lòng thực khách

Là một món ăn đường phố được nhiều người yêu thích, Kebab Torki có những đặc điểm nổi bật gì để đạt được vị trí như hiện giờ? Cùng tìm hiểu nhé Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki được Việt hóa gần gũi Hiểu được rằng khẩu vị người Việt Nam rất khác với khẩu vị châu Âu, bánh mì Kebab Torki đã được biến tấu để trở nên gần gũi hơn với thực khách Việt. Nhân bánh được làm từ thịt heo và gà thay vì bò hay cừu Salad ăn kèm có thêm đồ chua theo khẩu vị Việt Nam Cây thịt nướng Kebab được chỉnh sửa công thức ướp cho vừa miệng người Việt Nước sốt trắng béo thơm theo công thức độc quyền của Torki tạo nên sự ấn tượng cho món ăn. Nguyên liệu tươi ngon, “Việt hóa” khiến bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki được đón nhận bởi nhiều thực khách >>> Xem thêm: Vì sao kinh doanh nhượng quyền bánh mì phù hợp với startup trẻ? Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki có vỏ bánh mì đầy chất lượng Cũng như nhân thịt kebab, vỏ bánh mì Kebab Torki được nghiên cứu chế biến lại chứ không sử dụng công thức bánh mì tam giác truyề